HOTLINE: (08) 66 878 666

user_mobilelogo

(TBKTSG Online) - Nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn chưa quen với việc sử dụng công cụ đo lường, phân tích chỉ số kinh doanh để hỗ trợ cho việc phát triển kinh doanh của mình, theo các diễn giả tại hội thảo về hệ thống quản trị doanh nghiệp Balanced Scorecard diễn ra hôm nay, 10-12, tại TPHCM.

t3

Các diễn giả đang trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các công cụ quản trị doanh nghiệp tại hội thảo - Ảnh: Chí Thịnh


Tại hội thảo “Balanced Scorecard: Thấu hiểu doanh nghiệp qua những con số biết nói” do công ty cổ phần Lạc Việt phối hợp cùng tập đoàn tư vấn Robenny và Microsoft Việt Nam tổ chức sáng 10-12 tại TPHCM, các chuyên gia đã trao đổi về kinh nghiệm sử dụng các công cụ đo lường số liệu, chỉ số kinh doanh, cách thức chọn giải pháp tư vấn phù hợp...


Bà Nguyễn Ngọc Phương Mai, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần Lạc Việt, cho rằng một số doanh nghiệp vẫn chưa thực sự kiểm soát các dữ liệu kinh doanh như chỉ tiêu lợi nhuận, hàng tồn kho, thị phần của ngành hàng chủ đạo… Đồng thời, doanh nghiệp cũng chưa biết bản thân mình đang cần gì để các nhà tư vấn chiến lược kinh doanh hỗ trợ một cách hiệu quả.


Có những doanh nghiệp tuy biết được những dữ liệu kinh doanh này nhưng vẫn chưa sử dụng hiệu quả vào việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị, truyền thông sản phẩm...


Theo nhận xét của một số chuyên gia tham gia hội thảo, hiện nay có một số doanh nghiệp trong nước chưa quen với việc sử dụng công cụ đo lường các chỉ số kinh doanh để cập nhật, thay đổi kế hoạch tiếp thị, chiến lược kinh doanh. Ví dụ như có những trường hợp chỉ cần thay đổi hướng truyền thông tập trung vào mạng xã hội thì doanh nghiệp đã có thể tăng nhanh doanh thu sản phẩm. Điều này chỉ có được khi doanh nghiệp nhận biết người tiêu dùng hiện nay đang có thói quen lên mạng, tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn, mạng xã hội… trước khi chọn mua sản phẩm.


Ông Robert Trần, Tổng Giám đốc tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, nhận xét có những doanh nghiệp đưa ra quá nhiều yêu cầu khi sử dụng các công cụ quản trị, đo lường chỉ số kinh doanh trong khi họ chỉ cần một vài chỉ số. Theo ông, doanh nghiệp phải biết rõ mình đang cần gì và yêu cầu nhà tư vấn thực hiện việc đo lường các chỉ số cần thiết cho mục tiêu đó.


Còn ông Phạm Anh Vũ, cố vấn chiến lược công nghệ của Microsoft Việt Nam, thì cho rằng hiện tại vẫn còn một số doanh nghiệp có thói quen quản lý kinh doanh theo kiểu thủ công; chưa quen sử dụng các phần mềm đo lường, phân tích chỉ số kinh doanh. Việc sử dụng công cụ đo lường, phân tích dữ liệu kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, thị phần, doanh thu, và có thể phân tích lợi nhuận, thói quen tiêu dùng của khách hàng… để kịp thời tung ra các chiến dịch truyền thông phù hợp và hiệu quả.

 

Hiện tại đang có 80% tập đoàn trong Top Fortune 500 và 65% trong số 1.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới đã sử dụng Balanced Scorecard (BSC) trong quản trị chiến lược của mình. BSC giúp doanh nghiệp xây dựng các mục tiêu và giải pháp mang tính trọng tâm. Đồng thời định hướng chiến lược của doanh nghiệp theo chiều hướng cân bằng và bền vững thông qua 4 yếu tố: Tài chính, Khách hàng, Quy trình, Con người. Từ đó, BSC giúp doanh nghiệp xoá bỏ những mục tiêu và hành động thừa trong quy trình quản trị chiến lược của mình.

Nguồn: thesaigontime.vn

KIẾN THỨC MỚI

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Invalid Input

VIDEO CLIP

HỖ TRỢ ONLINE

tuvanquanli
tuvanquanli
tuvanquanli

MẠNG XÃ HỘI

Số lượt truy cập:
783558